Trang chủ Kiểm Định ABET

Kiểm Định ABET

LÀM VIỆC VỚI BAN CỐ VẤN CHƯƠNG TRÌNH VÀ CHUẨN ĐẦU RA

Email In

HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN DOANH NGHIỆP VỀ CHUẨN ĐẦU RA VÀ CHƯƠNG TRÌNH NGÀNH CÔNG NGHỆ NHIỆT 

HỘI THẢO GÓP Ý MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ CHUẨN ĐẦU RA SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT 2019 – 2020.

Trong ngày 26/10/2019, tại phòng hội thảo Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng đã tổ chức buổi hội thảo góp ý kiến mục tiêu chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt 2019 – 2020.

TS. Lê Quang Huy đại diện cho Khoa- Bộ môn Điện Lạnh phát biểu và cảm ơn phía doanh nghiệp, cựu sinh viên Cao Thắng đã về thăm dự hội thảo và điều hành buổi hội thảo theo lịch trình.

Đại diện lãnh đạo phía nhà trường và ban ABET tham gia đóng góp ý kiến cho chương trình.

Về phía ban ABET, Ths.Ngô Thị Minh Hiếu trình bày mục tiêu và định hướng cho việc đánh giá chất lượng giáo dục cũng như việc kiểm định ABET ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt.

Đến tham dự buổi hội thảo là các chuyên gia lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật và cựu sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt đến từ các doanh nghiệp sử dụng lạo động.

Đại diện phía doanh nghiệp chia sẻ và đóng góp ý kiến cho mục tiêu chương trình đào tạo.

Đại diện phía doanh nghiệp chia sẻ và đóng góp ý kiến cho mục tiêu chương trình đào tạo.

Đại diện phía doanh nghiệp chia sẻ và đóng góp ý kiến cho mục tiêu chương trình đào tạo.

Buổi hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia để xây dựng chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp và tiến tới kiểm định đạt chuẩn ABET. Nội dung chương trình đào tạo sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt sau khi ra trường 2-3 năm tập chung vào 3 mục tiêu:

  1. Trưởng nhóm phụ trách các vấn đề thi công, sửa chữa, vận hành các hệ thống lạnh, tư vấn kỹ thuật, tư vấn bán hàng và thành viên trong các nhóm thiết kế hệ thống điều hòa không khí, kho lạnh và máy sấy nông sản, thực phẩm.
  2. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu công việc.
  3. Ứng xử một cách chuyên nghiệp và có đạo đức tại nơi làm việc.

Lấy ý kiến về mục tiêu chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt.

Sau khi tranh luận và thống nhất cao về 3 mục tiêu trên, ban cố vấn đã tiếp tục xây dựng và đưa ra 9 chuẩn đầu ra cho sinh viên. Buổi hội thảo diễn ra thành công và nhận được nhiều góp ý từ ban cố vấn sau 4 giờ làm việc (từ 7h30 tới 11h30).

Doanh nghiệp, cựu sinh viên và các giảng viên bộ môn điện lạnh tại nhà truyền thống trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng sau buổi hội thảo.

 

 

Ban cố vấn

Email In

Thông tin đang cập nhật

 

Giới thiệu ABET

Email In

Thông tin đang cập nhật...

 

Mục tiêu chương trình và chuẩn đầu ra

Email In

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH VÀ CHUẨN ĐẦU RA 

NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT 

1.1.Mục tiêu chương trình đào tạo

Người tốt nghiệp từ chương trình Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật Nhiệt

1.1.1. Trưởng nhóm phụ trách các vấn đề thi công, sửa chữa, vận hành các hệ thống lạnh, tư vấn kỹ thuật, tư vấn bán hàng và thành viên trong các nhóm thiết kế hệ thống điều hòa không khí, kho lạnh và máy sấy nông sản, thực phẩm.

1.1.2.Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu công việc.

1.1.3. Ứng xử một cách chuyên nghiệp tại nơi làm việc.

1.2. Chuẩn đầu ra sinh viên

Sau khi tốt nghiệp từ chương trình Cao đẳng Công nghệ Nhiệt

1.2.1.Thực hiện các kỹ năng nghề nghiệp:kỹ năng sử dụng các dụng cụ cầm tay, kỹ năng tổ chức, sắp xếp nơi làm việc, kỹ năng về quản lý thời gian, thực hiện các biện pháp an toàn. (1 of ABET)

1.2.2. Sử dụng các thiết bị, dụng cụ hiện đại để thực hiện đo đạc các thông số điện, nhiệt trong các hệ thống nhiệt(4 of ABET)

1.2.3. Thi công được các hệ thống điện điều khiển cho các hệ thống Nhiệt cơ bản (2+ a of ABET)

1.2.4. Thiết kế được các hệ thống Nhiệt cơ bản (2+ a + b of ABET)

1.2.5. Thi công được các hệ thống Nhiệt cơ bản (2+ a +b of ABET)

1.2.6. Vận hành, sửa chữa và bảo trì các hệ thống Nhiệt cơ bản (2+ c of ABET)

1.2.7. Vận dụng hiệu quả kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng viết báo cáo, kỹ năng thuyết trình, sử dụng các phần mềm chuyên ngành cũng như một số phần mềm bổ trợ cho hoạt động nghề nghiệp (3 + 5 of ABET)

1.2.8.Thực hiện trách nhiệm công dân và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp đúng đắn. ( b +c of ABET)

1.2.9. Vận dụng tiếng Anh trong các tính huống khác nhau. ( b + c of ABET)

Chú thích:Hệ thống Nhiệt cơ bản bao gồm: Hệ thống lạnh dân dụng, hệ thống điều hòa không khí dân dụng, hệ thống sấy, hệ thống lạnh công nghiệp và hệ thống điều hòa không khí trung tâm công suất nhỏ.